Skip to content
Home » ข้อดีและข้อเสียของรถโฟล์คลิฟท์ดีเซล

ข้อดีและข้อเสียของรถโฟล์คลิฟท์ดีเซล

  • by

รถโฟล์คลิฟท์เป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับคลังสินค้าหรือสถานที่ก่อสร้าง และด้วยประเภทต่างๆ ที่มีให้เลือกมากมาย การเลือกประเภทที่เหมาะกับความต้องการของคุณจึงเป็นเรื่องยาก

forklift

รถโฟล์คลิฟท์ประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือรถโฟล์คลิฟท์ดีเซล และในช่วงหลายปีที่ผ่านมารถโฟล์คลิฟท์เหล่านี้กลายเป็นที่รู้จักในด้านความน่าเชื่อถือและความทนทาน

อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับเครื่องจักรอื่นๆ รถโฟล์คลิฟท์ดีเซลมีข้อดีและข้อเสียที่คุณต้องทราบก่อนตัดสินใจ

ข้อดีของรถโฟล์คลิฟท์ดีเซล

ความน่าเชื่อถือ

เครื่องยนต์ดีเซลเป็นที่รู้จักกันดีในด้านความน่าเชื่อถือ ได้รับการออกแบบมาให้ทำงานในสภาวะสมบุกสมบันและเชี่ยวชาญในการยกของหนัก ข้อดีอีกประการคือไม่เหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้าตรงที่ไม่มีการหยุดทำงานสำหรับการชาร์จ – ดังนั้นจึงพร้อมสำหรับการดำเนินการเสมอ ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการให้รถโฟล์คลิฟท์ทำงานเป็นเวลานานโดยไม่หยุดพัก

คุ้มค่า

โดยทั่วไปแล้วรถโฟล์คลิฟท์ดีเซลจะประหยัดต้นทุนมากกว่ารถโฟล์คลิฟท์ที่ใช้ไฟฟ้าและแก๊ส โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นเรื่องของต้นทุนเชื้อเพลิง น้ำมันดีเซลมีราคาถูกกว่าไฟฟ้าและแก๊ส และเครื่องยนต์ดีเซลประหยัดน้ำมันมากกว่ามอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งหมายความว่าคุณจะประหยัดเงินได้ในระยะยาว

forklift

พลัง

เครื่องยนต์ดีเซลทรงพลังด้วยอัตราเร่งที่เร็วที่สุด และสามารถรองรับการบรรทุกหนักและการลากจูงได้อย่างง่ายดาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานกลางแจ้งและสามารถจัดการกับพื้นที่ขรุขระและการไล่ระดับสีได้ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับไซต์ก่อสร้างและสถานที่กลางแจ้งอื่นๆ

การบำรุงรักษาต่ำ

เครื่องยนต์ดีเซลง่ายกว่ามอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งหมายความว่าต้องการการบำรุงรักษาน้อยกว่า มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวน้อยกว่า ซึ่งหมายความว่ามีสิ่งที่ผิดพลาดได้น้อยกว่า และไม่ต้องใช้ชุดอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เช่น แบตเตอรี่หรือแท่นชาร์จ

ความทนทาน

รถโฟล์กลิฟต์ดีเซลและเครื่องยนต์ดีเซลโดยทั่วไปนั้นถูกสร้างขึ้นอย่างแข็งแรงและมีชื่อเสียงในด้านอายุการใช้งานที่ยาวนาน พวกเขาจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่ารถโฟล์คลิฟท์ที่ใช้แก๊สหรือไฟฟ้า ดังนั้นจึงควรพิจารณาหากคุณไม่ต้องการเปลี่ยนรถบรรทุกของคุณเป็นประจำ

forklift

ทัศนวิสัย

เนื่องจากไม่มีถังโพรเพนและแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ จึงไม่มีอะไรมาขวางการมองเห็นที่ด้านหลังของรถโฟล์คลิฟท์ดีเซล ดังนั้น เครื่องยนต์ดีเซลจึงมีแนวโน้มที่จะให้ทัศนวิสัยด้านหลังดีที่สุดสำหรับรถโฟล์คลิฟท์

ข้อเสียของรถโฟล์คลิฟท์ดีเซล

การปล่อยมลพิษ

เครื่องยนต์ดีเซลปล่อยมลพิษมากกว่ามอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งอาจเป็นข้อกังวลสำหรับบางธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจำเป็นต้องทำงานในอาคาร อย่างไรก็ตาม เครื่องยนต์ดีเซลสมัยใหม่ได้รับการออกแบบให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่ารุ่นก่อน และรถโฟล์คลิฟท์หลายรุ่นก็ติดตั้งตัวกรองไอเสียเพื่อลดการปล่อยมลพิษ

เสียงรบกวน

เครื่องยนต์ดีเซลจะดังกว่ามอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งอาจเป็นปัญหาได้หากคุณทำงานในพื้นที่ปิด สิ่งนี้สามารถบรรเทาได้ด้วยการป้องกันหูที่เหมาะสม แต่ก็ยังเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อทำการประเมินสุขภาพและความปลอดภัยของคุณ

การซ่อมบำรุง

แม้ว่าเครื่องยนต์ดีเซลต้องการการบำรุงรักษาโดยรวมน้อยกว่า แต่ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและเปลี่ยนไส้กรองเป็นประจำ การดำเนินการนี้อาจใช้เวลานานกว่าการเสียบปลั๊กรถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้าเพื่อชาร์จ

ราคาเริ่มต้น

รถโฟล์คลิฟท์ดีเซลโดยทั่วไปมีราคาแพงกว่ารถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้า ทั้งในแง่ของราคาซื้อเริ่มต้นและต้นทุนเชื้อเพลิง อย่างไรก็ตาม ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ พวกมันสามารถประหยัดต้นทุนได้มากกว่าในระยะยาวเนื่องจากประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง

forklift

สำหรับผู้อ่านท่านใดที่กำลังมองหาซื้อรถโฟล์คลิฟท์ดีเซล ป้ายแดง หรือ มือสอง ผู้เขียนขอแนะนำ บริษัท กู๊ด แอนด์ ริช เพาเวอร์พลัส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านรถโฟล์คลิฟท์ บริษัทจัดจำหน่ายรถโฟล์คลิฟท์ชั้นนำของประเทศไทย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://goodrichforklift999.com/

goodrich-forklift-logo

ที่มา https://www.hflifttrucks.co.uk/pros-and-cons-of-diesel-forklifts/

รูปภาพ Google